Chung cư Hà Nội Tin cuối tháng 11: Chung cư tung ra hàng loạt khuyến mãi

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Tin cuối tháng 11: Chung cư tung ra hàng loạt khuyến mãi

Trên thị trường bất động sản đã xuất hiện tiền "chênh", tại địa bàn Hà Nội vẫn chưa thu hồi được hai khu đất vàng... chính là những thông tin bất động sản nổi bật nhất trong tuần của cuối tháng 11 này.
chung cư đại thanh giá rẻ
Thị trường bất động sản ngày càng sôi động

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, từ tháng 7/2013 đến tháng 11/2013, Thành phố đã có 6 văn bản liên quan đến việc xác định mốc giới, tiếp nhận bàn giao mặt bằng tại khu đất 94 Lò Đúc . Thế nhưng, việc xác định mốc giới ngoài thực địa đối với ô đất số 1 để xây dựng Trường THCS và Tiểu học Lê Ngọc Hân vẫn chưa thực hiện được, do chủ sử dụng đất đang đề nghị xét lại, chưa cho tiến hành cắm mốc giới.



Trong khi đó, đối với khu đất tại 67 Ngô Thì Nhậm, việc cắm mốc cũng chưa hoàn thành, do 3/5 mốc cần cắm nằm trong nhà kho của Nhà máy Dệt Kim Đông Xuân. Do vậy, Dự án xây dựng trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm cũng chưa thể thực hiện.

Thị trường bất động sản xuất hiện tiền "chênh": Chung cư VP5 Linh Đàm
Chung cư giá rẻ có chênh
Chung cư bắt đầu có giá chênh
Cụm Chung cư Đại Thanh - Thanh Trì, Hà Nội

Nếu như hai tháng trước, tình trạng bán tháo, cắt lỗ trên thị trường bất động sản còn diễn ra phổ biến tại nhiều dự án bất động sản thì gần đây tình trạng này đã không còn.

Cá biệt, ở những dự án có mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ dưới 70m2 không có hàng để bán. Những người mua nhà có nhu cầu đăng ký mua những căn hộ loại này chấp nhận trả thêm một khoảng tiền chênh lệch từ 10-30 triệu đồng/căn hộ. Số tiền chênh không đáng kể nhưng nó cho thấy tín hiệu dần phục hồi của thị trường.

Chung cư cao cấp lại rầm rộ bung hàng

Diễn biến trên thị trường căn hộ gần đây cho thấy nhiều tín hiệu khả quan hơn, loại căn hộ ở các dự án có sẵn mà người mua nhà nhìn thấy được luôn có thanh khoản, thậm chí thị trường đã xuất hiện “tiền chênh” ở các loại căn hộ diện tích nhỏ dễ bán, ở các dự án gần khu trung tâm, hạ tầng sẵn có như Đại Thanh, Chung cư Kim Văn Kim Lũ CT12, CT3 Cổ Nhuế, Victoria Văn Phú,CT2 Trung Văn…

Trong khi đó, khuyến mãi và ưu đãi vẫn đang xuất hiện ở các dự án chung cư cao cấp, thông thường giá trị thường từ 30 – 70 triệu đồng cho những giao dịch đầu tiên, thanh khoản cũng đang được cải thiện hơn.

Chung cư đại thanh giá rẻ nhất hà nội
Nhà ở giá rẻ tung ra hàng loạt

Mua đất Mê Linh rập rình chờ "chết"


Nhìn vào các dự án ở Mê Linh cho thấy, sự phát triển của các đô thị tại Mê Linh chỉ mang tính hình thức, không có các đô thị phát triển thật. Chủ đầu tư chỉ vào xí phần đất để huy động vốn, còn nhà đầu tư chỉ nhăm nhe lướt sóng. Trên thực tế, phần lớn các dự án mặc dù chưa giải phóng mặt bằng đã tiến hành huy động vốn.

Giai đoạn đỉnh điểm sốt nóng đất Mê Linh kết thúc khi thị trường bất động sản bắt đầu trầm lắng, nhiều dự án đã rơi vào trạng thái mất thanh khoản. Các chủ đầu tư đều trong tình trạng gặp khó khăn về tài chính.


Theo Tri Thức Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét