Chung cư Hà Nội Công bố 13 dự án nhà ở xã hội được xem xét vay gói 30.000 tỷ đồng

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Công bố 13 dự án nhà ở xã hội được xem xét vay gói 30.000 tỷ đồng

Bộ Xây dựng vừa đưa ra đề nghị Ngân hàng Nhà nước đôn đốc các nhà băng được chỉ định cho vay gói 30.000 tỷ đồng đẩy mạnh các thủ tục thẩm định, giải ngân để hỗ trợ các dự án nhà ở xã hội  được vay vốn.

Bộ Xây dựng vừa gửi Ngân hàng Nhà nước văn bản đề xuất danh mục đợt 3 dự án nhà ở xã hội được vay vốn đầu tư. Danh sách này bao gồm 9 dự án nhà xã hội và 4 nhà thương mại được chuyển đổi. Cơ quan này cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước đôn đốc các nhà băng được chỉ định cho vay gói 30.000 tỷ đồng đẩy mạnh các thủ tục thẩm định, giải ngân.

Dưới đây là danh sách 9 dự án nhà xã hội được đề xuất vay tổng cộng là 530 tỷ đồng:

 Ngân hàng Nhà nước sẽ dựa vào danh sách đề xuất này của Bộ Xây dựng để xem xét việc giải ngân cho vay. Trước đó, trong hai đợt đầu, cơ quan này đã đề xuất 59 dự án từ 26 tỉnh, thành phố trên cả nước được vay vốn từ gói hỗ trợ. Đến nay, theo Ngân hàng Nhà nước đã có một số trong số này hoàn thành thủ tục và được vay vốn, còn 39 dự án đang được thẩm định hồ sơ.

Cơ quan này từng nhấn mạnh, việc xem xét hồ sơ công bằng, không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay khối cổ phần, tư nhân. Các dự án này gồm cả nhà xã hội và loại nhà ở thương mại đã chuyển đổi sang xã hội.

Gần đây, Bộ Xây dựng vừa có công văn nới các điều kiện cho vay gói 30.000 tỷ. Theo đó, với doanh nghiệp, bên cạnh các đối tượng cũ thì hiện những chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở sinh viên, công nhân khu công nghiệp cũng được vay vốn.


Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét